Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Cách Giữ An Toàn Cho Móc Cẩu Khi Dùng Pa Lăng

Khi vận hành thiết bị Pa lăng để đảm bảo an toàn cho người dùng và những người xung quanh cũng như tăng tuổi thọ cho máy thì vấn đề cần quan tâm đến chính là móc cẩu của thiết bị nâng hạ. Dưới đây là Cách giữ an toàn cho móc cẩu khi dùng pa lăng mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu.

Cách giữ an toàn cho móc cẩu khi dùng pa lăng

Móc cẩu pa lăng là gì?

Móc cẩu còn được biết đến với tên gọi là móc treo hay cẩu, móc gồm có 2 loại là móc cẩu đơn và móc cẩu kép. Trong đó, móc đơn đươc dùng phổ biến nhất và có khả năng nâng vật có tải trọng lớn lên đến 20 tấn tùy thuộc vào từng model của máy.

Móc kép của Pa lăng được dùng cho các trường hợp treo vật nặng  có tác dụng đối xứng vào móc hay treo nhiều vật cùng một lúc.
Móc cẩu pa lăng

Giới hạn chịu tải của móc cẩu Pa lăng

Khi thiết kế và sản xuất ra thiết bị nâng hạ, nhà sản xuất đều tuân theo tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật đảm bảo an toàn, nó cũng được áp dụng tương tự trong việc sản xuất móc cẩu. Vì thế, những tiêu chuẩn sức mạnh, độ bền của móc cẩu được tính toán dựa vào lý thuyết.

Để đảm bảo an toàn cho bộ phận này của Pa lăng xích người dùng cần phải đánh giá giới hạn chịu lực tải của móc cẩu trong thực tế khi dùng, từ đó biết được khả năng chịu lực của thiết bị và đưa ra khoảng lực tải an toàn cho móc khi đưa vào sử dụng.

Chưa có phương pháp nào thử nghiệm thực tế và hiệu quả nhất cho khả năng chịu tải thực của móc cẩu. Bởi thế, ta nên cho chạy thử thiết bị nâng hạ để biết được kết quả chính xác.
Giới hạn chịu tải của móc cẩu Pa lăng

Kiểm tra tình trạng móc cẩu trước và sau sử dụng

Điều thứ hai người dùng cần biết đến là phải kiểm tra tình trang móc cẩu trước và sau mỗi lần sử dụng một cách thường xuyên, để đưa ra phương án bảo trì, bảo dưỡng đúng lúc.

Nếu quan sát thấy móc treo xuất hiện vết nứt, sứt mẻ, biến dạng lớn, chốt an toàn thì bị lỏng lẻo cần phải tiến hành thay thế ngay.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị đảm bảo an toàn và bền bỉ nhất. Nếu bạn cần mua và tham khảo thêm các dòng pa lăng xích điện, cáp điện, xích kéo tay, lắc tay, lắc cáp hãy truy cập vào Website: Sieuthihaiminh.vn của Hải Minh để biết thêm thông tin chi tiết.
>>> Tin liên quan: 

5 Bước kiểm tra đảm bảo an toàn khi dùng Pa lăng điện 
Khi pa lăng cáp điện không hoạt động cần kiểm tra những gì?

7 nhận xét:

  1. Chưa có phương pháp nào thử nghiệm thực tế và hiệu quả nhất Tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. những tiêu chuẩn sức mạnh, độ bền của móc cẩu được tính toán dựa vào lý thuyết.máy bơm mỡ bằng tay

    Trả lờiXóa
  3. Móc kép của Pa lăng được dùng cho các trường hợp treo vật nặng có tác dụng đối xứng vào móc hay treo nhiều vật cùng một lúc.máy hàn miệng túi dập chân

    Trả lờiXóa
  4. dùng cho các trường hợp treo vật nặng có tác dụng đối xứng vào móc hay treo nhiều vật cùng một lúc.may bom mo

    Trả lờiXóa
  5. Móc cẩu còn được biết đến với tên gọi là móc treo hay cẩu máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  6. Móc kép của Pa lăng được dùng cho các trường hợp treo vật nặng có tác dụng đối xứng vào móc hay treo nhiều vật cùng một lúc. gia may bam co

    Trả lờiXóa