Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Những Lưu Ý Cần Biết Khi Lắp Đặt Máy Tời Treo

Máy tời treo là thiết bị khá thông dụng trong việc nâng hạ các vật nặng. Tuy nhiên, để đảm bảo tời điện của bạn luôn được hoạt động tốt, không xảy ra sự cố hay bị vướng không gian xung quanh. Bạn nên tìm hiểu ngay thông tin về Những lưu ý cần biết khi lắp đặt máy tời treo được chúng tôi cung cấp.

Những lưu ý cần biết khi lắp đặt máy tời treo 

Lưu ý khi lắp đặt máy tời treo

Nếu bạn mua máy tời treo về và ở xa nơi cung cấp không có kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt và phải tự lắp thì bạn cũng không phải quá lo lắng chỉ cần thực hiện theo ba bước đơn giản dưới đây:
- Bước 1: Đọc kỹ sách hướng dẫn kèm theo máy
Đầu tiên để lắp đặt bạn nên đọc kỹ cuốn sách hướng dẫn sử dụng kèm theo máy xem nguồn điện cho máy tời treo cần sử dụng là 1 pha (220V) hay 3 pha (380V). Sau đó, lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn.
Lưu ý khi lắp đặt máy tời treo
- Bước 2: Lựa chọn không gian lắp đặt
Cần đảm bảo nơi lắp đặt tời điện phải thoáng đãng, không bị vật cản trở hay vướng mắc trong quá trình nâng hạ vật. Nếu vị trí lắp máy ở ngoài trời cần hạn chế yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động của tời điện như nắng gắt, mưa, ẩm ướt, hóa chất,… Nếu vị trí lắp là trong nhà tại các hộ gia đình thì nắm được các nguyên tắc sử dụng an toàn máy tời điện, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

- Bước 3: Lắp đặt móc treo của tời
Để đảm bảo trong quá trình nâng vật máy tời điện mini của bạn không bị rung lắc, tuột thì bước lắp móc treo khá quan trọng. Cần phải lắp đúng cách, tuân thủ các bước lắp đặt theo sách hướng dẫn đi kèm máy. Móc treo phải được móc chắc chắn vào thanh ngang hay dầm chữ I, khóa hết các móc treo an toàn, không nên tự ý thay đổi cấu trúc của móc treo. Bạn có thể theo dõi cách móc như hình ảnh chúng tôi đưa ra.
Lắp đặt móc treo của tời

Những yếu tố tác động tới việc lắp đặt máy tời treo

Trong quá trình lắp đặt máy tời điện của bạn sẽ không tránh khỏi một số yếu tố tác động làm ảnh hưởng tới công việc lắp đặt như:

1. Môi trường lắp đặt tời điện

Môi trường sẽ quyết định tới hiệu suất làm việc và tuổi thọ của máy. Nếu làm việc trong một môi trường tiêu chuẩn thì thiết bị của bạn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
Nếu vận hành máy ở ngoài trời nắng gắt không có mái che liên tục trong nhiều giờ sẽ làm nóng máy, tác động trực tiếp tới motor nhẹ thì có thể máy ngừng hoạt động. Nếu  nặng sẽ làm nóng chảy dây điện gây chập mạch và cháy nổ.
Khi lắp đặt ngoài trời cần có mái hiên che chắn để tránh nắng và mưa làm nóng hay ướt động cơ gây gỉ sét, hư hỏng, chập mạch. Nếu hoạt động ở môi trường nhiều hóa chất sẽ làm ăn mòn hay cháy nổ máy tời treo.
Môi trường lắp đặt tời điện

2. Chất lượng của máy tời điện mini

Khi sử dụng các dòng tời điện mini kém chất lượng có thể làm biến dạng, bóp méo, thiếu hay thừa các chi tiết,… khó khăn khi lắp, tốn chi phí và thời gian sửa chữa, thay mới.
Đồng thời việc sử dụng hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn, hiệu quả trong quá trình nâng. Vì thế, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp máy tời điện uy tín, chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho mình và người xung quanh.

3. Trình độ, kỹ năng của người lắp đặt

Trình độ, kỹ năng của người lắp đặt cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của tời. Nên thực sự am hiểu về thiết bị và nắm được nguyên lý vận hành của nó để đảm bảo an toàn khi nâng. Nếu bạn không biết cách lắp chính xác nên nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật.

Lưu ý trong quá trình sử dụng tời điện

- Tay bấm tời: tay bấm điều khiển từ xa giúp bạn có thể sử dụng thiết bị một cách đơn giản. Tùy theo từng model mà sẽ có thêm nút dừng khẩn cấp, còn dòng thông thường sẽ có 2 nút chức năng U(up) và D(down) tương ứng là nút lên – xuống và kéo, thả vật.
- Móc treo: Mỗi máy sẽ có trang bị 2 móc treo, 1 móc gắn vào dây cáp và 1 móc rời. Khi dùng 2 móc sẽ tải được 70% - 100% tải trọng, nếu dùng 1 móc sẽ nâng được 30% - 50% tải trọng.
- Tuyệt đối không dùng máy tời treo để nâng người và nâng quá tải trọng cho phép từ nhà sản xuất.
- Kiểm tra các bộ phận của máy trước khi sử dụng và bảo trì định kỳ.
- Không để máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ, nên để máy nghỉ 15 tới 30 phút rồi mới vận hành tiếp.
Lưu ý trong quá trình sử dụng tời điện
Qua những thông tin được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp bạn lắp đặt cũng như sử dụng máy tời treo một cách chính xác, hiệu quả và an toàn. Để theo dõi thêm thông tin về Top 4 máy tời điện treo 200kg chất lượng nhất 2020 bạn có thể xem tại đây.

8 nhận xét:

  1. Nếu vị trí lắp là trong nhà tại các hộ gia đình thì nắm được các nguyên tắc sử dụng an toàn máy tời điện, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ Máy xoa nền bê tông giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Nếu vận hành máy ở ngoài trời nắng gắt không có mái che liên tục trong nhiều giờ sẽ làm nóng máy May in hoa don

    Trả lờiXóa
  3. lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn.Máy cắt Plasma

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải lắp đúng cách, tuân thủ các bước lắp đặt theo sách hướng dẫn đi kèm máy.máy cắt sắt cầm tay

    Trả lờiXóa
  5. Sau đó, lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn.máy cắt sắt giá rẻ

    Trả lờiXóa
  6. Sau đó, lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn. giá máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  7. Sau đó, lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn. may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  8. Sau đó, lắp đặt nguồn điện tương ứng với thông số định mức, đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thiết bị của bạn.máy bơm mỡ bò

    Trả lờiXóa