Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hướng Dẫn Bảo Mật Dữ Liệu Máy Chấm Công Hiệu Quả

Dữ liệu trên máy chấm công là cơ sở để kế toán tính lương cho nhân viên. Vì vậy, các công ty phải biết cách bảo mật để không xảy ra tình trạng tự ý lấy và sửa dữ liệu từ máy chấm công. Bài viết Hải Minh muốn gửi tới bạn đọc hôm nay là Hướng dẫn bảo mật dữ liệu máy chấm công hiệu quả.

Hướng dẫn bảo mật dữ liệu máy chấm công hiệu quả
>>> Tin liên quan: Cách sửa dữ liệu trên máy chấm công cho kế toán
Thông thường các phần mềm quản lý chấm công đều được bảo mật với tên đăng nhập và mật khẩu của người quản lý. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng an toàn bởi nhiều người có thể tìm cách hack để lấy dữ liệu từ máy chấm công một cách trái phép.

Hậu quả của việc bị lấy dữ liệu từ máy chấm công trái phép

Mục đích của người lấy được dữ liệu máy chấm công trái phép là để chỉnh sửa số giờ làm để tiền lương của mình cao hơn, với số lượng đông sẽ gây nên tốn thất lớn cho các công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc lấy dữ liệu từ máy chấm công trái phép do đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp đối thủ thực hiện, với các mục đích khác nhau để tìm cách hạ gục doanh nghiệp.

Từ đó, chúng ta thấy rằng việc bảo mật dữ liệu máy chấm công là vô cùng quan trọng. Cần đảm bảo cơ chế bảo mật cao nhất có thể.
Hậu quả của việc bị lấy dữ liệu từ máy chấm công trái phép

Cách bảo mật dữ liệu từ máy chấm công hiệu quả

Để bảo mật dữ liệu máy chấm công tránh truy cập và lấy trái phép, người quản lý cần thường xuyên đổi lại mật khẩu cho tài khoản đăng nhập của mình. Đối với phần mềm quản lý chấm công Wise eye phổ biến hiện nay, ta đổi lại mật khẩu bằng cách:
- Đầu tiên, tải công cụ cấp mật mã của nhà sản xuất về.
- Tiếp đến, tại máy chấm công bạn nhấn giữ phím M/OK cho tới khi hiện ra màn hình máy chấm công.
Bấm giữ phím M/OK trên máy chấm công
- Nhập vào ID của máy chấm công vân tay, để hiện ra dòng mật mã.
- Ở ngay dưới cùng góc bên phải sẽ nhìn thấy giờ của máy chấm công vào thời điểm hiện tại. Mở file đã tải từ ban đầu ở máy tính lên, file có tên Backdoortft.exe, ta nhập số giờ ở trên máy chấm công trong cửa sổ của file (chỉ nhập số). Sau đó nhấn Create.
- Dòng pass lúc này hiện ra, ta dùng để đăng nhập vào menu máy chấm công.
Đăng nhập vào menu máy chấm công
Ngày nay, các dòng máy chấm công giá rẻ chính hãng được bán ra đã có cơ chế bảo mật cao thông qua tên đăng nhập và mật khẩu. Tùy theo từng loại máy chấm công, có máy chỉ cung cấp quyền truy cập cho admin, có máy lại cấp quyền truy cập cho cả user.

Thực tế cho thấy việc có quá nhiều quyền truy cập được cấp phép sẽ gây ra sự hỗn loạn, phức tạp khi quản lý việc chấm công.

Vì vậy, khi chọn mua máy chấm công người dùng cũng cần lưu ý vấn đề này và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

8 nhận xét:

  1. Đầu tiên, tải công cụ cấp mật mã của nhà sản xuất về.
    toi xay dung

    Trả lờiXóa
  2. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng an toàn bởi nhiều người có thể tìm cách hack để lấy dữ liệu từ máy chấm công một cách trái phép gia may tach hat ngo 

    Trả lờiXóa
  3. Tiếp đến, tại máy chấm công bạn nhấn giữ phím M/OK cho tới khi hiện ra màn hình máy chấm công. máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    Trả lờiXóa
  4. Từ đó, chúng ta thấy rằng việc bảo mật dữ liệu máy chấm công là vô cùng quan trọng. Cần đảm bảo cơ chế bảo mật cao nhất có thể. may tach hat ngo

    Trả lờiXóa
  5. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng an toàn bởi nhiều người có thể tìm cách hack để lấy dữ liệu từ máy chấm công một cách trái phépmáy chấm công hà nội

    Trả lờiXóa
  6. chúng ta thấy rằng việc bảo mật dữ liệu máy chấm công là vô cùng quan trọng Máy thái thịt đông lạnh

    Trả lờiXóa
  7. Từ đó, chúng ta thấy rằng việc bảo mật dữ liệu máy chấm công là vô cùng quan trọng. Cần đảm bảo cơ chế bảo mật cao nhất có thể.
    máy xạc cỏ đẩy tay

    Trả lờiXóa
  8. Trẻ giao tiếp tiếng anh lưu loát khi tham gia các khoá học bé học tiếng anh trực tuyến tại IGEMS

    Trả lờiXóa